Wednesday, December 25, 2013

Trình bày luận văn bằng Ms. Word - Tạo mục lục

Bài viết này nằm trong loạt bài viết hướng dẫn cách thức trình bày một bài luận văn bằng Ms. Word.

Để tạo được mục lục trong Word, ta phải hoàn thành việc định dạng và đánh số thứ tự cho tất cả các đề mục sẽ xuất hiện trong mục lục.

Tạo mục lục

  • Đặt chuột vào vị trí muốn đặt mục lục
  • Trên thanh công cụ chọn Refrences
  • Chọn Table of Contents
  • Chọn Insert table of Contents
  • Chọn Show page numbers để số trang xuất hiện tương ứng với các mục
  • Chọn Right align page numbers để số trang được căn sang lề phải
  • Trong mục Tab leader, chọn kiểu liên kết giữa tên đề mục và số trang
  • Trong mục Show level, chọn số cấp độ sẽ xuất hiện trong mục lục
  • Nhấn OK để hoàn thành mục lục

Định dạng lại và chỉnh sửa mục lục

  • Ta có thể định dạng lại mục lục như thay đổi cỡ chữ, thêm một số ký tự (ví dụ đánh dấu hai chấm sau số chương,...) và giữ nguyên những thay đổi này. Khi cập nhật mục lục, ta chỉ cập nhật số trang của mỗi phần.
  • Phần tên các chương gồm hai dòng, khi xuống dòng ta nhấn SHIFT + ENTER để hai dòng này được viết cùng dòng trong phần mục lục tự động.

Cập nhật mục lục

Trong quá trình chỉnh sửa, ta có thể thay đổi tên các đề mục, chỉnh sửa, thêm, bớt nội dung làm cho số trang của các phần thay đổi. Khi đó, ta phải cập nhật lại mục lục. Cách làm như sau:

  • Đặt chuột vào phần nội dung của mục lục
  • Nhấn chuột phải
  • Chọn Update Field
    • Chọn Update page numbers only nếu ta chỉnh sửa phần nội dung của luận văn nhưng không có những chỉnh sửa đối với các đề mục. Lựa chọn này cho phép ta cập nhật lại số trang tương ứng với các đề mục mà không làm mất đi phần định dạng và nội dung chúng ta đã chỉnh sửa đối với bảng mục lục
    • Chọn Update entire table nếu ta muốn cập nhật lại toàn bộ mục lục. Lựa chọn này sẽ xoá bỏ toàn bộ những thay đổi về định dạng và nội dung mục lục mà ta đã chỉnh sửa, thêm, bớt trong bảng mục lục.

No comments:

Post a Comment

Chức năng File requests trong Dropbox

Chức năng file requests trong Dropbox giúp cho việc tập hợp và quản lý các tài liệu của một nhóm làm việc được dễ dàng và thuận tiện. So với...