Sunday, May 4, 2014

Bài 10. Tạo danh mục bảng, biểu, sơ đồ, đồ thị

Học cách sử dụng MS. WORD thông qua cách trình bày một bài luận văn.

Bài viết này nằm trong loạt bài viết Trình bày luận văn bằng Ms. Word hướng dẫn các bạn hiểu cách làm và  trình bày được một bài luận văn đẹp, đúng quy cách thông qua những ví dụ cụ thể.

Xem toàn bộ các bài viết về Trình bày luận văn bằng MS. Word, vào đây.

Video hướng dẫn

Chào các bạn, bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo danh mục bảng biểu, sơ đồ trong Ms. Word.
Giả sử các bạn phải lập danh mục gồm:
  • Bảng 1: Tổng doanh thu bán hàng các quý
  • Bảng 2: Số lượt khách các quý
  • Đồ thị 1: Tỷ lệ % doanh thu bán hàng các quý
Cách làm như sau:
Bước 1: Tạo nhóm danh mục bảng biểu, sơ đồ, đồ thị
Trên thanh công cụ, các bạn vào References, chọn Insert Caption để đặt tên cho các bảng biểu, sơ đồ. Cửa sổ Caption hiện ra, ta tạo nhóm cho danh mục bảng biểu, sơ đồ bằng cách chọn New Label.
Trong ví dụ này ta có hai nhóm là:
  • Nhóm các bảng
  • Nhóm các đồ thị.

Đầu tiên ta tạo nhóm các bảng bằng cách đánh máy từ Bảng vào cửa sổ New Label rồi nhấn OK. Sau đó ta lại tiếp tục chọn New Label và đặt tên là Đồ thị và nhấn OK. Ta đã hoàn thành việc tạo nhóm bảng biểu, sơ đồ, đồ thị.
Bước 2: Đặt tên cho các bảng biểu, sơ đồ, đồ thị
Vẫn trong cửa sổ Caption, ta đặt tên bảng biểu, sơ đồ, đồ thị trong mục Caption.
  • Nhập tên Doanh thi bán hàng các quý và chọn Label là Bảng
  • Nhập tên Tỷ lệ doanh thu bán hàng các quý và chọn Lable là Đồ thị
  • Nhập tên Số lượt khách các quý và chọn Label là Bảng

Ta đã hoàn thành xong việc nhập tên cho các bảng biểu, sơ đồ, đồ thị. Word sẽ tự động đánh số thứ tự cho các bảng biểu, sơ đồ, đồ thị của bạn và bạn không phải lo lắng về việc nhầm lẫn khi đánh số thứ tự.
Bước 3: Chèn danh mục bảng biể, sơ đồ, đồ thị
Trên thanh công cụ, chọn References, chọn Insert Table of Figures
Trong mục Caption Label chọn Label là Bảng và nhấn OK
Danh mục các bảng đã xuất hiện
Tiếp tục, ta lại chọn References, Insert Table of Figures và chọn Label là Đồ thị sau đó nhấn OK. Danh mục các đồ thị đã xuất hiện.

Như vậy, chúng ta đã hoàn thành xong việc tạo danh mục các bảng, biểu, sơ đồ, đồ thị trong Ms. Word.

Bảng 1: Doanh thu bán hàng các quý

Quý
Doanh thu (triệu đồng)
Tháng I

Tháng II

Tháng II

Tháng IV


Đồ thị 1: Tỷ lệ doanh thu bán hàng các quý

Bảng 2 Số lượt khách các quý
Quý
Số lượt khách
Tháng I

Tháng II

Tháng II

Tháng IV

No comments:

Post a Comment

Chức năng File requests trong Dropbox

Chức năng file requests trong Dropbox giúp cho việc tập hợp và quản lý các tài liệu của một nhóm làm việc được dễ dàng và thuận tiện. So với...